Sinh con là một điều rất tự nhiên và bình thường trong cuộc sống đến nỗi nhiều người chẳng bao giờ nghĩ rằng cần phải chuẩn bị trước kiến thức cho nó. Nhưng sự thật những lớp học tiền sản đóng vài trò rất quan trọng trong việc giúp bạn hiểu và đưa ra quyết định cách sinh con mà bạn mong muốn.

Những lớp học tiền sản nào bạn nên tham gia? Đâu là nơi tốt nhất để sinh con? Làm sao để lập một kế hoạch và nếu có thì phương pháp sinh giảm đau nào hiệu quả nhất? Đâu là những quyết định quan trọng để giúp bạn và con có được những điều tốt đẹp? Đây là những câu hỏi mà lớp học tiền sản sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng.

Bạn đang học cho con

Bạn cần nhớ, chúng ta không phải học cho bản thân mình, mà đang đầu tư sức khỏe cho con ngay từ khi chúng bắt đầu hình thành. Khóa học cho bạn khám phá thêm nhiều điều về thai kì của mình. Những cuộc gặp gỡ với chuyên gia chăm sóc sức khỏe không phải dễ dàng có được trong đời sống hằng ngày đâu bạn ạ!

lop hoc tien san


Các cuộc khảo sát cho thấy rằng, trung bình những người mẹ có tham gia những lớp học tiền sản sẽ sinh con dễ dàng và khỏe mạnh hơn những người không tham gia. Họ có khuynh hướng chuyển dạ nhanh hơn, sử dụng ít thuốc hơn và sau đó có nhiều khả năng cho con bú hơn.

Cuộc sống ý nghĩa

Khi mang thai, bạn phải trải qua rất nhiều khó khăn, có khi là đau đớn, hạnh phúc nhưng chẳng thể thổ lộ cùng ai ngoài ông xã, mà có khi ông xã cũng không thể hiểu hết những điều bạn trải qua (đơn giản vì họ là đàn ông). Ở các khóa học bạn có thể gặp gỡ nhiều mẹ có cùng hoàn cảnh, do đó họ hoàn toàn nhận thức được những gì đang diễn ra trong cuộc sống của bạn, tiếp xúc với những người đang mang thai và yêu trẻ con sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, lớp học tiền sản cũng rất có ích cho người bạn đời của bạn. Nó sẽ giúp vợ chồng bạn hiểu được vai trò của họ trong việc sinh con, trong khi mang thai và trong quá trình chuẩn bị đón con chào đời.

lop hoc tien san

Chọn lựa lớp học từ đâu?

Tham khảo ý kiến của bác sĩ, hộ sinh, bạn bè hoặc gia đình, và tìm hiểu xem những lớp học nào có thể tham gia được trong khu vực bạn đang sống. Các lớp học chăm sóc sức khỏe thường được tổ chức tại bệnh viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng và các phòng mạch riêng. Những lớp học thường là miễn phí và tổ chức theo nhóm nên có phần khó khăn trong việc giao lưu giữa các cha mẹ thời gian đầu, nhưng khi hòa nhập được bạn sẽ thấy rất thú vị và bổ ích.

Ngoài ra, cũng có những lớp học tư nhân thường diễn ra tại nhà, hay ở môi trường công cộng nào đó và thường được quản lý bởi một giáo viên đã được huấn luyện, những người có thể là chuyên viên sức khỏe cho bạn và thai nhi.

Tự do chọn thời gian học

Các lớp học tiền sản thường bắt đầu vào khoảng từ tuần 28 đến tuần 32. Tùy thuộc vào bạn cảm thấy mình cần gì? Bạn có thể tham gia các lớp học kéo dài nhiều tuần, hoặc chỉ ôn tập lại những kiến thức ở lớp bồi dưỡng một buổi. Tuy rằng thời gian và địa điểm khác nhưng trọng tâm nội dung các lớp học điều nhắm tới mục đích giúp cho mẹ và con được sinh ra khỏe mạnh nhất.

Khi xã hội ngày càng phát triển, càng có nhiều nguy hiểm ảnh hưởng đến quá trình phát triển thai nhi. Do đó, bố mẹ cần phải trang bị kiến thức để tránh những rủi ro ảnh hưởng đến giai đoạn sinh sản. Và nếu tham gia các khóa học này, bạn sẽ biết xử lý tình huống khó khăn như một bác sĩ đặc biệt mà không phải bất kì ông bố bà mẹ nào cũng có thể làm được.

0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
Bảo Hiểm Thai Sản © 2013. All Rights Reserved. Share on Cho Pho. Powered by Blogger
Top