Trong đời sống hiện đại, con người bị xoáy vào cuộc sống chỉ biết công việc. Điều này dẫn đến các cặp đôi không có nhiều thời gian bên nhau, thậm chí là thời gian để đi tham khảo ý kiến bác sĩ khi có bất thường về việc sinh sản. Ngoài ra, bận rộn cũng khiến cho việc đậu thai khó hơn do căng thẳng quá mức.

Vì thế, bạn muốn được làm mẹ nhưng vẫn không ảnh hưởng đến quá nhiều công việc của mình. Hãy đọc qua bài viết sau nhé.

Học cách tính ngày trứng rụng

Với người phụ nữ bận rộn thì việc tính ngày rụng trứng khó hơn so với những người mẹ khác. Xin tiết lộ chút bí quyết để dễ dàng xác định thời điểm màu mỡ nhất của chu kỳ.

Sau khi đã xác định được chu kỳ kinh nguyệt của mình kéo dài trong bao lâu, hãy lấy số ngày đó chia đôi ra. Thường các mẹ có chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày thì ngày trứng rụng sẽ rơi vào khoảng trong ngày thứ 14. Và những ngày quan hệ để dễ thụ thai nhất là ngày 12 - 16. Đây chính là số ngày trong 20% khả năng thụ thai mỗi tháng của phụ nữ.

Ngoài ra, nếu muốn tăng khả năng thụ thai, các mẹ nên để ý sự thay đổi ở "vùng kín". Vì những ngày rụng trứng "vùng kín" thường xuất hiện dịch trắng như lòng trắng của trứng. Việc quan hệ trong những ngày này tăng thêm khả năng thụ thai.

tinh chu ky kinh nguyet
Tính ngày chu kỳ kinh nguyệt

Theo dõi biểu đồ sinh sản

Nếu muốn dễ đậu thai thì việc theo dõi biểu đồ khả năng là rất tốt. Vì thực tế không mẹ nào cũng có chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày. Việc này rất dễ, hãy cùng thực hiện nào.

Đầu tiên mẹ cần mua một cuốn sổ tay lịch trong năm hoặc lịch treo tường các tháng trong năm. Việc thứ hai là đánh dấu ngày đầu tiên bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt và cũng là kinh nguyệt tiếp theo. Sau 2-3 tháng, hãy lấy ra và xem lại để biết chu kỳ kinh nguyệt của mình diễn ra bao lâu. Đa số sẽ có từ 28 - 30 ngày, nhưng có mẹ lại lên đến 32, thậm chí là 35 ngày. Biết được chu kỳ kinh nguyệt qua cách làm này sẽ giúp các mẹ dễ dàng tính được ngày trứng rụng, tăng khả năng thụ thai.

Từ bỏ thói quen xấu

Đừng sử dụng cà phê, hay trà đặc dù bạn phải thức khuya để lam việc nếu bạn vẫn muốn sinh con. Các đồ uống này sẽ gây ảnh hưởng đến tim mạch, huyết áp và cả chu kỳ kinh nguyệt. Nên sử dụng các sản phẩm từ sữa tươi như thế sẽ giúp mẹ dễ sinh sản hơn đấy.




0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
Bảo Hiểm Thai Sản © 2013. All Rights Reserved. Share on Cho Pho. Powered by Blogger
Top