Làm đẹp khi mang thai không phải là điều sai, nhưng cần phải thận trọng một số loại mỹ phẩm có thể khuyếch tán trong máu và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Trong quá trình mang thai nếu sử dụng các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da thì cần phải rất thận trọng vì da của người mẹ lúc này rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Với lại một số loại mỹ phẩm không gây tổn thương bề mặt da nhưng chúng sẽ xâm nhập vào máu và gây hại cho sức khỏe thai nhi.

Ngay cả khi bạn đã "mẹ tròn con vuông" nhưng các thành phần trong mỹ phẩm đã xâm nhập vào máu dư lại cũng sẽ ảnh hưởng đến em bé khi bạn cho con bú. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé, bạn cần thay đổi các loại mỹ phẩm của mình trước khi chuẩn bị mang thai.

Các thành phần mỹ phẩm mẹ bầu cần tránh

1. Axit Salicylic

Axit salicylic thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩm sữa rữa mặt do khả năng điều trị mụn trứng cá, làm sạch lỗ chân lông và tẩy tế bào chết. Tuy nhiên, các chất này chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ và bôi ngoài da, còn nếu uống sẽ gây ra dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, khi cần tẩy tế bào chết cho da hãy tránh xa các sản phẩm có chứa axit salicylic này cũng như axit alpha và beta hydroxyl.

2. Retinoid ( Retinol )

Retinol thường có nhiều trong các mỹ phẩm giúp chống lão hóa. Retinoid còn có dạng viên uống được sử dụng rộng rãi để điều trị mụn trứng cá được biết với tên Isotretinoin. Tuy nhiên, do hàm lượng Vitamin A quá cao nên có thể gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi. Vì thế cần phải tránh các sản phẩm không có Retinoids.

my-pham-dau-doc-thai-nhi
Mẹ bầu sử dụng mỹ phẩm nên cẩn thận
Ưu tiên sản phẩm hữu cơ tự nhiên

Làm đẹp và chăm sóc da trong quá trình mang thai bằng các sản phẩm hữu cơ tự nhiên là phương pháp tốt nhất và duy nhất để đảm bảo sức khỏe cho thai nhi. Vì ngay cả các sản phẩm an toàn nhất cũng có những phản ứng nhẹ, bạn cần chuyển sang dùng mỹ phẩm hữu cơ vì bạn không còn lựa chọn nào khác nhưng các mỹ phẩm cần được chứng nhận và kiểm định chất lượng.

Bạn có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ sản khoa để biết sản phẩm có an toàn với thai nhi không, tránh các sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật.

Những đặc điểm cần lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm trong quá trình mang thai:

- Đảm bảo làn da bạn luôn đủ độ ẩm, tránh tắm nước quá nóng.

- Sử dụng mỹ phẩm trang điểm không gây mụn và tắc lỗ chân lông.

- Sử dụng sửa mặt tẩy rửa nhẹ và sữa tắm hàng ngày.

- Sử dụng thuốc mỡ ( theo chỉ đính bác sĩ ) và các kem dưỡng ẩm đặc biệt cho núm vú thay vì các sản phẩm dưỡng ẩm thông thường.

- Nếu vùng da ở bụng bị ngứa và khô thì hãy massage bằng dầu dừa.

- Nếu bạn trang điểm hãy sử dụng những kem nền chứa hydrat và dưỡng ẩm nhẹ.

- Cần phải ngủ đủ giấc

Với những lời khuyên trên cho việc làm đẹp trong quá trình mang thai. Hãy cân bằng việc chăm sóc cho bé và chăm sóc bản thân nhé.


0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
Bảo Hiểm Thai Sản © 2013. All Rights Reserved. Share on Cho Pho. Powered by Blogger
Top