Ai cũng muốn để con mình được sinh ra trở nên thông minh hơn những đứa trẻ khác. Nhưng đầu tiên bạn cần tuân thủ các quy tắc dưới đây để đạt được như mong muốn.

Để sinh ra một em bé thông minh, kháu khỉnh và khỏe mạnh, thì trong quá trình mang thai cần đặc biệt quan tâm đến chế độ ăn uống của người mẹ.

Đừng ăn nhiều đồ ngọt

Dung nạp quá nhiều đồ ngọt sẽ gây ra sự chuyển hóa đường glucose và có thể gây ra bệnh tiểu đường cho cả người mẹ. Nếu mẹ bầu trong quá trình mang thai không từ bỏ thói quen này trong quá trình mang thai sẽ khiến cho bệnh tiểu đường trở nên nghiêm trọng hơn. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến người mẹ mà gây ra rối loạn trao đổi chất và sự phát triển của thai nhi.

do-ngot-khong-tot-cho-thai-nhi
Đồ ngọt không tốt cho thai nhi
Tránh ăn thực phẩm ô nhiễm

Mẹ bầu cần tránh các thực phẩm chứa các chất bảo quản, phụ gia. Khi ăn trái cây nên rửa sạch và bóc vỏ

Hạn chế ăn cay

Các triệu chứng đau bụng, táo bón, khó tiêu...thậm chí có thể là bệnh trĩ do việc tiêu thụ quá nhiều thức ăn cay gây ra tình trạng khó chịu cho cơ thể. Quá trình hình thành và phát triển sau này của bé sẽ bị ảnh hưởng nếu ăn đồ cay vì quá trình cung cấp chất dinh dưỡng cho bé bị ảnh hưởng. Vì thế, mẹ bầu nên cố gắng hạn chế đồ cay khi có kế hoạch mang thai từ 3 - 6 tháng.

Bổ sung protein

Protein là thực phẩm cần thiết cho tế bào và tạo ra tinh trùng. Cung cấp đủ lượng protein đồng nghĩa việc cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng. Một số thực phẩm giàu protein như: hải sản, cá hồi, hàu...Ngoài ra các thực phẩm này cũng có một lượng DHA giúp thúc đẩy quá trình phát triển não bộ cho bé. Đồng thời các thực phẩm động vật như: thịt nạc, trứng, sữa...cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho thai nhi.

Bổ sung Axit Folic

Trước khi mang thai cần bổ sung axit folic là điều vô cùng quan trọng để ngăn ngừa cho thai nhi bị khuyết tật khi sinh ra. Bên cạnh đó, việc bổ sung vitamin tổng hợp qua đường uống và thực phẩm cũng nên có.

Một số thực phẩm giàu axit folic là gan động vật, rau bina, rau diếp, rau dền đỏ, măng tây, đậu, cam, táo...

Bổ sung nguyên tố vi lượng và khoáng chất

Một số nguyên tố vi lượng và khoáng chất như mangan, kẽm, senlen giúp tăng khả năng di chuyển của tinh trùng. Việc nam giới rối loạn chức năng tình dục nam do thiếu kẽm, tinh hoàn nhỏ hơn. Còn việc thiếu mangan sẽ khiến cho tinh trùng di chuyển chậm hơn.

Các thực phẩm giàu nguyên tố vi lượng và khoáng chất như rau quả, trái cây và hải sản.


0 nhận xét Blogger 0 Facebook

Post a Comment

 
Bảo Hiểm Thai Sản © 2013. All Rights Reserved. Share on Cho Pho. Powered by Blogger
Top