Mẹ bầu uống nước cam mỗi ngày sẽ giúp tăng sức đề kháng, ngăn ngừa các khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi.

Cam rất giàu chất phytochemical và chất chống oxy hóa. Theo khoa học nghiên cứu, trong một trái cam có chứa khoảng 170 mg phytochemicals bao gồm cả các chất chống lão hóa da và dưỡng da. Trong 100gr của cam có chứa đến 87,6g nước và 1,104 microgram carotene - một loại vitamin chống lão hóa, 10,9g tinh bột, 93 mg kali, 30 mg vitamin C, 26 mg canxi, 9 mg magnesium, 4,5 mg natri, 20 mg phốt pho, 7 mg chromium, 0,3 g chất xơ, 0,32 mg sắt và 48 kcal.

Khi mẹ bầu uống nước Cam vào khoảng thời gian 1 - 2 sau giờ ăn sẽ biết được rất nhiều lợi ích từ cam.

Bổ sung canxi


Trong quá trình hình thành răng và cấu trúc xương cho trẻ sơ sinh thì canxi là thành phần quan trọng nhất. Vì thế, trong quá trình mang thai, không chỉ cần cho mẹ bầu mà bé cũng rất cần. Nguồn canxi cung cấp cho bé qua sự thẩm thấu từ máu mẹ qua nhau thai rồi vào máu con.

Trong nước cam có nhiều vitamin và canxi nhiều hơn cả các sản phẩm từ sữa. Theo nghiên cứu khoa học cho biết những bà bầu thường xuyên uống nước bưởi và nước cam giúp ngăn ngừa khả năng bị loãng xương và một số bệnh khác.

Thành phần kali trong nước cam cũng góp phần giúp quá trình trao đổi chất và bổ sung sức khỏe tổng thể cho người mẹ. Đồng thời giúp cơ thể mẹ hấp thu chất sắt tốt hơn và giúp răng và xương của bé chắc khỏe hơn.

Ngoài nước cam, vỏ cam là phần có nhiều canxi nhất. Để tận dụng việc hấp thu tối đa lượng canxi, mẹ bầu có thể ăn thêm vỏ cam với cam cắt miếng hay với nước cam. Việc hấp thu lượng canxi lớn như thế không chỉ tốt cho mẹ mà còn tốt cho cả thai nhi.

Tăng sức đề kháng


Trong nước cam sành chứa nhiều vitamin và canxi hơn cả những sản phẩm từ sữa giúp tăng cường khả năng miễn dịch và khả năng chống cảm cúm tốt hơn. Khi vào mùa hè nóng nực, sức đề kháng của mẹ bầu vào thời điểm này thường yếu nên rất dễ bị mắc bệnh. Để không dễ bị mắc bệnh cần tăng cường hệ miễn dịch bằng cách uống thêm nước cam sành hàng ngày.

nuoc-cam-tot-cho-thai-nhi



Ngăn ngừa tình trạng chảy máu


Hàm lượng vitamin C và Canxi trong Cam là rất nhiều. Sau khi sinh, lớp màng bên trong cổ tử cung của mẹ bầu thường xuất hiện các vết thương khá lớn, chảy máu nhiều. Vitamin C giúp tăng cường tính co giãn, độ đàn hồi của mạch máu, giúp ngăn ngừa hiện tượng chảy máu sau sinh. Vì thế nếu ăn cam quýt thích hợp sẽ giúp ngăn ngừa được tình trạng này.

Ngừa khuyết tật bẩm sinh


Khoáng chất axit folate và folic có nhiều trong nước cam. Các khoáng chất này đóng phần quan trọng trong quá trình mang thai. Các chất dinh dưỡng này rất cần thiết giúp ngăn ngừa các khuyết tật bẩm sinh sớm trong thai kỳ và đảm bảo một thai kỳ mạnh khỏe sau này.

Lợi sữa cho mẹ bầu


Những bà mẹ sau sinh cần lượng vitamin C nhiều hơn cả trong quá trình mang thai, cam là thực phẩm tạo ra nguồn sữa mẹ tuyệt vời. Mỗi ngày uống một ít nước cam, chắc chắn mẹ bầu sẽ được bổ sung lượng canxi và vitamin C từ loại thức uống này.

Nên sử dụng cam tươi, vắt lấy nước, cho thêm vỏ cam cùng với nước để hấp thu tối đa lượng canxi. Cách chọn cam nên chọn những quả cam da bóng, cầm nặng tay. Những quả cam sành quá to, da sần sùi, vàng chóe là những quả bị rám nắng, nên vỏ dày, sượng khô, ít nước và không ngọt.

6 nhận xét Blogger 6 Facebook

  1. nước cam chứa nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe

    ReplyDelete
  2. bảo hiểm thai sản là rất cần thiết .

    ReplyDelete
  3. Nước cam rất tốt

    ReplyDelete
  4. Nước cam bổ sung vitamin C tốt cho sức khỏe lắm

    ReplyDelete
  5. nước cam có nhiều vitamin C tự nhiên. tốt thật đó :)

    ReplyDelete

 
Bảo Hiểm Thai Sản © 2013. All Rights Reserved. Share on Cho Pho. Powered by Blogger
Top